สิ่งที่ควรทำ ในช่วงที่แทบทุกอย่างในตลาดแพงไปซะหมด

แม้จะเป็นช่วงที่ตลาดย่อตัวลงมา แต่หลายๆคนคงรู้สึกแบบเดียวกับผม มองไปทางไหนในตลาดทั้งหุ้นที่ดีและไม่ดี แทบทุกตัวล้วนแพงจนไม่น่าซื้อ ยิ่งหุ้นในกระแสยิ่งแล้วใหญ่ ปั่นกันจนดอยสูงมองไม่เห็นยอดกันเลยทีเดียว

ผมว่าช่วงนี้นักลงทุนอย่างเราๆไปทำอย่างอื่นนอกจากนั่งเฝ้าตลาดหุ้นกันดีกว่า ไหนๆของมันก็แพงจนบางตัวดูจะเวอร์เกินจริงไปหน่อย เราก็แก้ด้วยการ "รอ" สิครับ

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของมหาวิทยาลัย ผมเองก็ปิดเทอม ประกอบกับมีแลกเปลี่ยนต้องไปญี่ปุ่นช่วงต้นกรกฎาคม เลยไม่ได้ทำงานพิเศษอื่นใด เลยต้องวางเป้าหมายที่จะทำในช่วงปิดเทอมนี้ซึ่งผมว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนครับ

4 เป้าหมายที่ผมตั้งใจว่าจะทำช่วงปิดเทอม ณ เวลาที่หุ้นแพงโคตร
  1. หนังสือ
    สำหรับผมเอง มักจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับหุ้นและการตลาด ส่วนใหญ่ซื้อมาจากงานหนังสือด้วยความวู่วาม แต่เอาจริงๆสำหรับท่านที่ไม่ชอบเรื่องวิชาการมากๆ อาจจะเป็นวรรณกรรมหรือนิยายก็แล้วแต่ความชอบครับ
  2. เกม
    ด้วยความที่ผมเองโตมาพร้อมกับเกม อีกทั้งเกมยังเป็นแรงบันดาลใจแรกที่ทำให้ผมเลือกเรียนสายไอที ผมจึงเป็นพวกที่มีความสุขกับการได้อยู่เฉยๆนั่งเล่นเกมครึ่งค่อนวันหน้าคอมคู่ใจได้โดยไม่เบื่อ
  3. คอร์สเรียนออนไลน์
    การเรียนที่ไหนจะดีไปกว่า เรียนที่ไหนก็ได้เวลาใดก็ได้ ส่วนตัวผมวางแผนจะศึกษาเรื่อง SQL และ Business Intelligent ซึ่งเป็นสาขาที่ผมเลือกเรียนในปี 3 แต่ผมเคยหาก็มีทั้งคอร์สภาษา การตลาด ธุรกิจ และอื่นๆที่น่าสนใจซึ่งผมจะแปะลิงค์ไว้ให้ท้ายบทความนะครับ
  4. พักผ่อน
    บางครั้งการผ่อนคลายที่ดีที่สุดอาจเป็นการขี้เกียจไปวันๆ นอนดูทีวี ซีรีย์ทั้งวันก็เป็นได้ ซึ่งผมก็ไม่พลาดที่จะจัดเวลาขี้เกียจไว้ให้ตัวเอง :P
ผมไม่ชอบชีวิตที่ตึงมากเกินไป หย่อนเกินไปก็ไม่ดี ชีวิตสบายๆมีความสุขนี่แหละ เป็นอะไรที่ผมปราถนาที่สุดแล้ว

สำหรับแหล่งหาคอร์สเรียนออนไลน์นะครับ ผมแนะนำให้ลองหาดูในเว็บ Alison.com
ส่วนใหญ่แล้วเป็นภาษาอังกฤษครับ ใครที่มีปัญหาเรื่องภาษาอาจจะลำบากหน่อยครับ ส่วนคอร์สที่ผมลงเรียนผมเรียนที่ Microsoft Virtual Academy ครับ

Comments

Popular posts from this blog

การลืมตระหนักถึง "ความเสี่ยง"

โปรเจคจบกับโอกาสเติบโตสู่ Fintech Startup

ยุคสมัยแห่ง Robot